Trẻ sơ sinh có đờm bị khò khè ở cổ họng phải làm sao?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Bài viết giúp các mẹ giải đáp thắc mắc trẻ sơ sinh bị khò khè ở cổ họng thì phải làm sao cũng như biết được cách chữa trị trẻ bị khò khè hiệu quả. Trẻ sơ sinh bị khò khè dù không phải là một dấu hiệu quá nặng và tất cả các bệnh là nguyên nhân của triệu chứng này đều nguy hiểm nhưng các mẹ cũng nên chủ động chăm sóc và điều trị phù hợp cho bé để dứt điểm và tránh cho bé những biến chứng không đáng có nhé. Hy vọng bài viết cung cấp cho các mẹ những thông tin, kiến thức hữu ích trong việc biết được nguyên nhân, triệu chứng và cách xử lý trẻ bị khò khè có đờm ở cổ họng, đảm bảo trẻ có sức khỏe tốt và phát triển toàn diện sau này.



Nguyên nhân trẻ sơ sinh thở khò khè
Trẻ dưới 2 – 3 tuổi rất dễ bị khò khè, vì ở lứa tuổi này, phế quản có kích thước còn nhỏ lại dễ bị co thắt, phù nề, tiết dịch và nghẽn tắc khi bị viêm nhiễm. Theo thống kê, có khoảng 30% trẻ dưới 2 tuổi ít nhất có một đợt khò khè, 40% ở trẻ 3 tuổi và 60% ở trẻ 6 tuổi. Sau đây là những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh thở khò khè, các mẹ lưu ý:
  • Đối với trẻ dưới 5 tuổi, hen suyễn là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ bị khò khè khi ngủ. Trẻ thường có tiền căn dị ứng như có cha mẹ hay ông bà bị suyễn, lúc nhỏ hay bị nổi mề đay từng đợt, bản thân trẻ bị eczema (lác sữa).
  • Đới với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, thường gặp viêm tiểu phế quản, dị ứng, trào ngược dạ dày thực quản cũng khến trẻ bị khò khè.
  • Đới với trẻ dưới 1 tuổi, khò khè kèm với thay đổi tư thế thường làm trẻ bị mềm sụn thanh quản hoặc có bất thường các mạch máu lớn, chèn ép vào vùng thanh quản gây chứng khò khè.
  • Đối với trẻ từ 4 tháng tuổi đến 5 tuổi, khò khè xảy ra đột ngột có nôn ói, sặc, tím tái trước đó phải tìm xem trẻ có bị dị vật đường thở hay không.
  • Trẻ ho, khàn tiếng cấp tính, khò khè, khó thở, thường xảy ra ban đêm ở trẻ bị viêm thanh phế quản cấp tính.
  • Trẻ bị khó thở, khò khè sớm sau sinh, bú kém, nghe tim có tiếng thổi thường gặp ở trẻ có bệnh tim bẩm sinh.
  • Trẻ bị sốt, khò khè, ho, khó thở, nghe phổi có những tiếng bất thường ở phổi thường gặp trong bệnh cảnh viêm phổi.
  • Trẻ mắc các bệnh xơ sợi bẩm sinh, bất thường sọ hầu bẩm sinh, khối u ở phổi cũng khiến bé bị khò khè khi ngủ.
  • Trẻ bị viêm amiđan cấp tính cũng có thể làm trẻ bị khò khè có đờm.
>> Quảng cáo dịch vụ: dịch vụ nhận đặt hàng trên taobao uy tín chuyên nghiệp – thõa sức mua sắm trên trang  web bán hàng taobao tieng viet chuyên nghiệp
Cách chữa trị trẻ sơ sinh bị thở khò khè có đờm
Vậy cha mẹ cần làm gì khi bé có các triệu chứng thở khò khè có đờm?! Trẻ sơ sinh thở chủ yếu bằng mũi, trong khi kích thước lỗ mũi trẻ còn nhỏ và rất dễ bị tắc khi bị cảm, bị bệnh ho, làm trẻ thở nghe khụt khịt. Trẻ bị nghẹt mũi sẽ thở êm hơn sau khi được làm thông thoáng mũi. Vì vậy, các mẹ có thể làm xử lý bằng cách thông thoáng mũi trẻ với 2 – 3 giọt nước muối sinh lý nhỏ mũi. Các bước thực hiện vệ sinh mũi cho bé cụ thể như sau:
– Bước 1: Mẹ đặt bé nằm nghiêng, hoặc nghiêng nhẹ đầu bé sang một bên. Nếu dùng lọ nhỏ thì đặt nghiêng phù hợp với độ nghiêng vừa phải để nước chảy từ từ vào khoang mũi bé. Nếu dùng lọ xịt thì đặt vòi phun ở xa vạch an toàn, sát vạch lỗ mũi.
– Bước 2: Mẹ nhỏ khoảng 2 – 3 giọt vào mũi bé, hoặc ấn nhẹ và nhanh trong 2 – 3 giây.
– Bước 3: Nghiêng đầu bé về bên còn lại và tiến hành nhỏ hoặc xịt tương tự.
– Bước 4: 5 phút sau các mẹ nên dùng các dụng cụ y tế chuyên dụng để hút dịch nhầy ở 2 lỗ mũi, hoặc dùng tăm bông thâm lượng nước nhỏ còn ứ đọng.
Đặc biệt, các mẹ cần phải theo dõi kỹ các biểu hiện bệnh của bé, để nhận biết trường hợp nặng hơn và đưa trẻ đi khám để điều trị kịp thời, hiệu quả. Các mẹ cũng nên phân biệt tiếng thở khò khè và hiện tượng tắc ngạt mũi của bé để điều trị phù hợp. Cha mẹ lưu ý không nên tự ý dùng thuốc cho trẻ, kể cả các loại thuốc kháng sinh, long đờm, kháng viêm,… vì có thể sẽ không đạt hiệu quả tốt mà còn làm trẻ khò khè nhiều hơn, dẫn đến bệnh nặng hơn.
>> Xem thêm: nhận đặt mua sản phẩm máy đưa võng tự động cho bé yêu ngủ ngon – điện thoại iphone xách tay từ mỹ mua ở đâu uy tín
Khi nào cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện?
Sau đây là những trường hợp trẻ bị thở khò khè có đờm cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện thăm khám nay:
  • Trẻ thở khò khè lần đầu tiên, trẻ khò khè kèm khó thở, tím tái, rối loạn tri giác (vật vã – bứt rứt, hay li bì ),  khò khè tái phát cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay.
  • Trẻ bị khò khè kéo dài, dai dẳng từ 3 – 4 tuần, cha mẹ cần cho trẻ đến khám bệnh viện chuyên khoa vì nhiều trường hợp cần phải làm nhiều xét nghiệm chuyên sâu để xác định chẩn đoán (chụp X quang, siêu âm, đo hô hấp ký, chụp CT ngực, nội soi đường hô hấp,….).
  • Nếu trẻ dưới 3 tháng tuổi bị khò khè, các mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay vì đây là triệu chứng bệnh nặng ở lứa tuổi này.
  • Trẻ bị khò khè kèm nôn ói, sốt.
  • Nếu trẻ có khò khè cấp tính, đột ngột, mẹ cần phải đưa trẻ đi khám ngay, không được chờ đợi.
  • Trẻ có tiền căn bị suyễn, đột ngột thở khó, khò khè nên đưa bé đi khám sớm.
  • Trẻ khò khè từ lâu, ăn uống kém, chậm lên cân.
  • Nếu trẻ ho khàn tiếng trong ngày nhưng đêm trở nên khò khè tăng, thở mệt thì cũng cần đưa trẻ đế n bệnh viện thăm khám.

{ 2 nhận xét... read them below or add one }

Charles Xavier nói...

http://bakata.vn

dịch thuật sài gòn 247 nói...

Như các bạn đã biết, ngày nay nhu cầu dịch thuật hồ sơ là rất thiết thực. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật biên hòa, đồng nai - dịch thuật miền trung tại địa 261/1 Tổ 5 KP 11, An Bình, Đồng Nai là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp tại Đồng Nai và các khu vực lân cận ; dịch thuật báo cáo tài chính tại sài gòn địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật tân an, long an : địa 101 Tân An là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Long An; Công ty dịch thuật Viettrans và dịc vụ binh thuan translation: dịch vụ dịch thuật tại Bình Thuận cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật tiếng tây ban nha tại sài gòn: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh; dịch thuật tiếng pháp tại Đà Nẵng : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa chuyên ngành tại Đà Nẵng; Viettrans 43 Điện Biên Phủ, Quận 1 Sài Gòn: chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật đa chuyên ngành toàn quốc; Công ty dịch thuật Hà Nội MIDtrans chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật tại bạc liêu : địa chỉ 55 Lê Thánh Tông, TP Bà Rịa là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Vũng Tàu. Ngoài ra, Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, .vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: vietnamese tours tại 46 Trần Cao Vân, TP Huế chuyên trang về thông tin du lịch và các tour đặc sắc tại Việt Nam, y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé.

Đăng nhận xét